Saturday, October 22, 2016

Nhóm thực phẩm nhất-định-phải-có trong bữa ăn hằng ngày của mẹ bỉm sữa

Giảm cân sau sinh được nhiều chị em ví như một cuộc chiến bởi cơ thể phải đấu tranh rất nhiều mới đạt được hiệu quả như ý muốn. Cho nên việc tìm ra phương pháp giảm cân an toàn sau sinh đòi hỏi các chị em không nên quá vội vàng mà ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó trong bữa ăn vẫn cần ăn cơm, thịt, cá... đầy đủ nhưng ăn với một lượng vừa phải. Bổ sung thêm các loại trái cây, rau xanh để giúp ích cho quá trình giảm cân. Dưới đây là nhóm thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn giảm cân sau sinh

Bí đao

Theo nghiên cứu khoa học hiện đại, thịt quả bí đao chứa nhiều chất xơ dạng sợi rất có lợi cho ruột. Bí đao chứa rất nhiều các vitamin B9, C, E, A và các khoáng chất rất tốt cho việc giữ dáng thon gọn, đốt cháy mỡ thừa và ngăn ngừa tích tụ mỡ bụng.



Chính vì vậy các mẹ sau sinh nên chọn bí đao để bổ sung trong khẩu phần ăn hàng ngày như: Nước ép bí đao, bí đao cuộn tôm thịt hấp, canh bí đao sườn non.. vào trong thực đơn giảm cân trong 1 tháng để có được thân hình thon gọn như ý.


Cần tây

Cần tây là loại thực vật chứa nhiều chất xơ, các vitamin, chất sắt và một số khoáng chất khác. Cần tây vừa có tác dụng giảm cân hiệu quả và an toàn, vừa giúp bổ máu. Vì vậy, cần tây rất thích hợp cho phụ nữ sau sinh. Cần tây xào thịt bò cũng là một món ăn ngon, lý tưởng trong thực đơn giảm cân của phụ nữ sau sinh.



Súp lơ

Trong 100g súp lơ chỉ chứa có 25 calo thôi nên ăn nhiều súp lơ giúp no bụng mà không lo tăng cân. Súp lơ chứa nhiều vitamin A, E, C và chất xơ nên được xem một trong những cách giảm cân an toàn và hiệu quả nhất. Từ súp lơ cũng có thể chế biến thành nhiều món từ thanh đạm như súp lơ luộc cho đến súp lơ xào thịt, súp súp lơ thịt gà...



Mướp hương

Mướp hương có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Mướp là loại quả dễ ăn với hầu hết mọi người và đặc biệt là sản phụ mới sinh vì quả mướp có tác dụng lợi sữa, giúp máu huyết lưu thông tốt, làm dịu các cơn đau do co thắt tử cung. 



Mướp hương chứa nhiều nước, xenlulo, các chất xơ và vitamin giúp giảm cân tốt. Mướp xào nấm, mướp xào lòng gà, canh mướp... là những món ăn nên có mặt trong thực đơn giảm cân sau sinh của bạn.

No comments:

Post a Comment