Monday, October 10, 2016

5 Dấu hiệu gây tăng cân ở trẻ

Trẻ tuổi teen thường rất lo ngại vì lớp mỡ bụng dày ở bụng, khiến trẻ không tự tin khi diện những bộ trang phục. Và dưới đây là những thói quen xấu có thể khiến trẻ bị mập bụng béo phì.


Ăn không đúng bữa

Nhiều trẻ tuổi teen nghĩ rằng cách giảm cân an toàn nhất chính là nhịn ăn để giảm cân. Tuy nhiên, quan niệm bỏ bữa để giảm cân là một việc hoàn toàn sai lầm, việc bỏ bữa sẽ gây rối loạn về tiêu hóa, khiến thức ăn khó tiêu, từ đó gây nên tình trạng béo bụng. Do đó, trẻ nên ăn đúng bữa, mỗi bữa cách nhau từ 3-4 giờ, trong khi ăn nên nhai thức ăn thật kỹ, để thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn.

5 dau hieu gay tang can o tre

Ăn no rồi ngủ liền

Thói quen ăn no rồi đi ngủ không chỉ khiến tích tụ mỡ bụng mà còn khiến cơ thể dễ bị hiện tượng trào ngược axit, khó tiêu. Để tránh gây hại cho sức khỏe và nguy cơ tăng cân, tốt nhất bạn chỉ nên ăn nhẹ vào bữa tối với ít trái cây. Nếu ăn các thực phẩm khác thì nên ăn sớm hơn ít nhất 3 tiếng trước khi đi ngủ.

5 dau hieu gay tang can o tre

Ăn nhiều đồ ăn nhanh

Các loại đồ ăn nhanh thường có nhiều calo và chất béo nên sẽ khiến lượng mỡ dư thừa sẽ tích trữ ở vòng bụng. Khi trẻ đang trong quá trình giảm cân thì để giảm cân an toàn nhất bạn nên hạn chế để trẻ tiêu thụ ăn đồ ăn nhanh.

5 dau hieu gay tang can o tre


Ăn không đủ chất đạm

Theo một số nghiên cứu cho biết, trong chất đạm có hàm lượng protein cao, nếu không ăn đủ chất đạm trẻ có thể bị tăng cân. Bởi vì lượng protein nạp vào, có thể làm cân bằng lượng đường máu đồng thời giảm mức insulin để thúc đẩy tốc độ trao đổi chất nhanh hơn. Vì vậy. nên bổ sung các loại thực phẩm như: trứng, cá hồi, thịt gà, phô mai… vào thực đơn giảm cân của trẻ.

5 dau hieu gay tang can o tre


Thiếu ngủ

Theo một số nghiên cứu cho biết, khi ngủ không đủ giấc, lượng hoóc môn gây căng thẳng tăng lên và khiến trẻ thèm những loại thức ăn có vị ngọt, gây cảm giác đói bụng, khi đói sẽ ăn nhiều hơn, ăn xong lại tiếp tục lên giường để nằm ngủ chính là nguyên nhân khiến vòng 2 của trẻ bị tăng lên nhanh chóng. 

5 dau hieu gay tang can o tre

No comments:

Post a Comment